Giá bàn thờ gia tiên

Giá bàn thờ gia tiên sẽ tùy thuộc theo kích thước, chất liệu và đơn vị cung cấp. Với mẫu mã đa dạng, các gia đình hoàn toàn có thể dễ dàng chọn mua được bàn thờ chất lượng tốt với giá thành như mơ ước. 

Bàn thờ gia tiên là gì

Gia đình người Việt nào cũng có một bàn thờ tiên tổ, ông bà riêng. Dù theo bất cứ tôn giáo nào, thì trong nhà vẫn nên hiện diện một bàn thờ gia tiên.

Bàn thờ tổ tiên là nơi thể hiện tấm lòng và sự thành kính của hậu thế dành cho tổ tiên và các thế hệ đi trước. 

Chính vì vậy, việc sắp xếp và trang trí bàn thờ tiên tổ đúng với phong thủy không chỉ giúp cả gia đình yên tâm hơn. Mà còn giúp công việc làm ăn lẫn sức khỏe càng thêm ổn định và tốt đẹp hơn nữa.

Ý nghĩa của bàn thờ trong gian thờ gia tiên?

Bàn thờ gia tiên luôn là 1 phần không thể thiếu trong gia đình, bàn thờ là nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên, biểu hiện sự hiếu kính của con cháu đối với những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng.

Và là nơi để kết nối thế giới trần tục với thế giới tâm linh để gửi gắm những nguyện vọng và mong muốn của gia đình. 

Trong mỗi gia đình người Việt hiện nay đều có một bàn thờ gia tiên, tuy nhiên không phải ai cũng biết, đặc biệt đối với các gia đình trẻ mới dọn ra ở riêng, mới mua nhà,…, cách chọn đồ thờ phù hợp với không gian, kích thước và giá cả với căn nhà.

Không phải bàn thờ có giá cao mới thể hiện được sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên và thần linh. Mà bàn thờ vẫn cần phải đảm bảo yếu tố hài hòa về kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế trong ngôi nhà.

giá bàn thờ gia tiên
giá bàn thờ gia tiên

Vai trò của bàn thờ gia tiên trong gia đình

Bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên, thể hiện sự hiếu kính của con cháu đối với những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng.

Đồng thời, là nơi để kết nối thế giới trần tục với tâm linh để gửi gắm những nguyện vọng, mong muốn của gia đình. 

Trong mỗi gia đình Việt hiện nay đều có một bàn thờ gia tiên. Tuy nhiên, đối với các gia đình trẻ mới dọn ra ở riêng, mới mua nhà,…, việc chọn bàn thờ gia tiên như thế nào luôn được quan tâm, trong đó, có yếu tố về giá cả. 

Không phải lúc nào bàn thờ đắt mới thể hiện được sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên và thần linh. Chọn bàn thờ vẫn cần phải đảm bảo yếu tố hài hòa về màu sắc, kích thước, phù hợp với tổng thể thiết kế trong ngôi nhà.

Tại sao chọn bàn thờ gia tiên để thờ cúng

Người Việt coi việc thờ cúng gia tiên là một trong các quy tắc đạo đức làm người. Đây là cách để bày tỏ lòng nhớ ơn và sự hiếu thuận của con cháu gửi đến các bậc sinh thành. 

Vì vậy việc chọn mẫu bàn thờ gia tiên đẹp và thích hợp với không gian thờ cúng là điều rất quan trọng. Loại bàn thờ này là một trong các sản phẩm được rất nhiều khách hàng lựa chọn, nguyên nhân là vì:

Phù hợp nhiều không gian thờ cúng

Bàn thờ tổ tiên là sự phối hợp hoàn hảo giữa nét đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống. Với những tiện ích mang lại, mẫu bàn thờ gia tiên đẹp đang được nhiều người săn lùng và tìm mua. 

Hiện nay, các căn hộ chung cư và nhà ống có thiết kế tương đối đơn giản. Vì thế những mẫu bàn thờ chung cư dạng đứng với diện mạo đơn giản, không quá phức tạp nhưng vẫn có sự trang nghiêm nhất định đang được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng.

Nhiều mẫu mã hiện đại và màu sắc

Bàn thờ tiên tổ được thiết kế thích hợp với mỗi không gian khác nhau. Sản phẩm vừa tiện dụng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại có độ bền cao và phù hợp với khu vực tâm linh.

Màu sắc của bàn thờ tổ tiên có nhiều gam màu, đảm bảo hài hòa với màu của trần, tường sàn và nội thất trong nhà. Do đó vật phẩm sẽ giúp cho không gian thờ phụng luôn giữ được vẻ đẹp trang trọng. 

Với nhiều gam màu truyền thống và hiện đại, mẫu bàn thờ đơn giản cho gia tiên chắc chắn sẽ khiến mọi người vô cùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Kích thước bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy

Để tránh phạm đại kỵ, bên cạnh các lễ vật đặt trên bàn thờ thì bạn cũng nên tham khảo kích cỡ chính xác của bàn thờ. 

Hiện tại có 2 loại bàn thờ phổ biến, đó là bàn thờ dạng đứng và bàn thờ treo tường. Dựa theo từng loại mà kích thước bàn thờ gia tiên sẽ được quy định như sau:

Kích cỡ bàn thờ loại đứng: Chiều rộng 117cm, chiều cao 127cm và chiều ngang tối đa là 217cm. Đây là kích cỡ chuẩn để đảm bảo các tiêu chí Hỷ Sự, Quý Tử, Tài Vượng, Tài Lộc, Tiến Bảo cho gia chủ.

Kích cỡ bàn thờ dạng treo tường: Chiều rộng 1070mm, chiều sâu tối đa 610mm. Kích thước này sẽ đảm bảo được các yếu tố Tài Lộc, Tài Vượng, Hỷ Sự, Quý Tử, Tiến Bảo cho chủ nhà.

Hai loại bàn thờ gia tiên được ưa chuộng

Sau đây là 2 mẫu bàn thờ tổ tiên đẹp được nhiều gia đình ưa chuộng. Các loại bàn thờ trong nhà này đều được tối giản hoa văn để tương thích với phần lớn diện tích, phong cách nội thất nhà ở hiện nay:

Bàn thờ gia tiên đứng

Trong số những loại bàn thờ gia tiên đẹp, bàn thờ tổ tiên đứng với vật liệu làm từ gỗ đang là lựa chọn số 1 cho các hộ gia đình với nhiều mẫu mã khác nhau. 

Kích cỡ của các loại bàn thờ gia tiên phải chuẩn theo thước lỗ ban và có phong thủy tốt nhất cho chủ nhà. Bên cạnh đó, bàn thờ phải làm bởi loại gỗ có tuổi đời bền bỉ và tránh gặp tình trạng mối mọt hay bị cong vênh. 

Trước khi cung cấp ra bên ngoài thị trường, bàn thờ dạng đứng này đã được xử lý với công đoạn sản xuất gắt gao nên sản phẩm rất an toàn và đảm bảo về mặt chất lượng

Bàn thờ gia tiên treo tường

Xu hướng sinh sống trong các chung cư căn hộ ngày càng gia tăng, do đó các kiểu bàn thờ tổ tiên treo tường sẽ khiến cho không gian nhà ở trở nên thoáng và rộng rãi hơn hẳn.

Bàn thờ tiên tổ treo tường được thiết kế sang trọng với dáng vẻ oai nghiêm và chắc chắn, giúp người dùng có thể an tâm khi đặt các đồ thờ cúng lên đó như: lọ hoa, mâm bồng, bát hương, kỷ thờ,…

Với mẫu bàn thờ gia tiên đơn giản dạng treo tường, nhà sản xuất sẽ không chạm khắc quá nhiều họa tiết cầu kỳ. Thay vào đó, mặt trước của bàn thờ là kiểu cuốn thư được cách điệu nhưng vẫn rất uy nghiêm, đẳng cấp đến từ chính vẻ ngoài mộc mạc, giản dị.

Cách bố trí bàn thờ gia tiên

Việc trưng bày đồ thờ cúng trên bàn thờ tổ tiên rất dễ thực hiện. Dựa vào nghi lễ truyền thống, lễ vật trên bàn thờ cần đặt theo cách sau:

Đặt bát hương ngay giữa bàn thờ tiên tổ

Đặt 2 bình hoa ở 2 bên bát hương 

Chén nước thờ đặt chính giữa, vị trí phía trước bát hương 

Mâm bồng hoặc đĩa đựng đồ cúng đặt giữa bộ chén và bát hương

Điều quan trọng nhất là đặt đúng vị của bát hương, đừng đặt quá sát tường để tránh gây khó khăn trong việc thắp nhang và cúng lễ. Nếu có chân đèn hoặc đỉnh hương, chủ gia đình cần để sau bát hương và phía trước ảnh thờ.

Những vật phẩm để trên bàn thờ gia tiên

Để biết gia đình đó có hiếu hạnh hay không, người ta sẽ nhìn vào cách sắp xếp và trưng bày đồ thờ cúng trên bàn thờ tiên tổ. 

Vậy nên chủ nhà phải biết đồ thờ cúng bao gồm những gì, để tránh thiếu sót và làm ảnh hưởng đến việc thờ phụng. Nhìn chung, các vật phẩm thờ cúng cơ bản trên bộ bàn thờ gia tiên gồm có:

Bộ tam sự, ngũ sự: Gồm đỉnh đồng, cặp chân nến và đôi hạc chầu. Đây là đồ thờ cúng đặt giữa bàn thờ. Trong đó đỉnh thờ đồng dùng để đốt trầm hương, xua tan khí xấu và tạo năng lượng tích cực cho cả nhà.

Đài thờchóe thờ: Gồm 3 đài nhỏ để chứa gạo, rượu, muối dâng lên bậc bề trên. Đây cũng là ước muốn quanh năm luôn đầy đủ và ấm êm.

Mâm bồng: Được đặt trước bát hương, đây là đồ thờ cúng quan trọng để dâng ngũ quả – một lễ vật không thể thiếu của người Việt.

Lọ hoa thờ cúng: Có 2 bình đặt cân xứng 2 bên, lọ được dùng để cắm hoa tươi dâng lên gia tiên và thể hiện tấm lòng của gia chủ.

Bát hương: Là nơi để thắp nhang, thể hiện lòng biết ơn của con cháu.

Ống đựng hương: Có nhiệm vụ bảo quản nhang tránh bị ẩm mốc. 

Kỷ, ngai chén thờ: Được sử dụng để chứa nước sạch tinh khiết

Đèn thờ: Đem lại nguồn sáng và sự ấm cúng cho khu vực thờ phụng.

Bên cạnh đó, đồ thờ cúng còn có: bát cơm cúng, khung thờ bài vị, hoành phi câu đối,… Dựa theo kích thước bàn thờ tiên tổ và nhu cầu của mình mà chủ nhà sẽ chọn bộ đồ thờ tương xứng, giúp việc thờ tự được viên mãn nhất.

Lưu ý khi chọn bàn thờ gia tiên

Việc bố trí bàn thờ gia tiên sẽ tác động rất nhiều đến vận mệnh của các thành viên trong nhà. 

Nếu biết bày bàn thờ tổ tiên đúng cách, gia đình bạn sẽ được bề trên phù hộ độ trì trong cả công việc và cuộc sống. Còn nếu đặt sai cách, điều này có thể mang lại những xui rủi cho thành viên trong nhà. 

Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý khi đặt bàn thờ tiên tổ cho gia đình mình: 

Không để bàn thờ gần khu vực phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh

Tránh đặt bàn thờ tại vị trí ngay lối đi chính

Đừng để bàn thờ bị bám bụi bẩn, không sạch sẽ 

Thường xuyên dọn dẹp bàn thờ và các món đồ thờ cúng khác

Đảm bảo khu vực bàn thờ luôn thành kính và trang nghiêm

Giá bàn thờ gia tiên phụ thuộc vào yếu tố nào?

Với sự đa dạng trong nhu cầu sử dụng bàn thờ, trên thị trường hiện nay cũng cung cấp các loại bàn thờ khác nhau. Theo đó, giá mua bàn thờ gia tiên cũng sẽ đa dạng tùy thuộc theo từng loại bàn thờ, chất liệu hoặc chênh lệch giữa các bên cung cấp. 

Giá bàn thờ gia tiên theo loại bàn thờ

Các mẫu bàn thờ, tủ thờ và các loại bàn thờ treo tường, bàn thờ chung cư sẽ có mức giá chênh lệch nhau.

Tại Nội thất gỗ óc chó Cát Tường – đơn vị bán bàn thờ gia tiên hàng đầu tại Việt Nam, giá của tủ thờ, bàn thờ sẽ dao động từ vài triệu đồng đến hơn chục triệu đồng. Các mẫu bàn thờ chung cư hay treo tường có mức giá rẻ hơn với khoảng giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Giá bàn thờ theo chất liệu

Một trong những yếu tố tác động đến giá bán các loại bàn thờ là chất liệu của sản phẩm. Trong đó, các loại gỗ tự nhiên được đặc biệt yêu thích trong thiết kế bàn thờ như gỗ mít, gỗ hương, gỗ sồi, thậm chí là gỗ óc chó,…

Ví dụ như gỗ mít sẽ có giá rẻ hơn gỗ hương, tuy nhiên, gỗ hương lại có đặc tính rắn và tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, các gia đình có điều kiện có thể lựa chọn bàn thờ gia tiên bằng gỗ óc chó bởi đây là loại chất liệu đắt tiền, giúp thể hiện được sự sang trọng, giàu có của gia chủ. 

Giá bàn thờ theo kích thước

Ngoài chất liệu hay loại bàn thờ, giá bàn thờ gia tiên sẽ còn tùy thuộc vào kích thước của bàn thờ. Hai mẫu bàn thờ cùng loại, cùng chất liệu, đương nhiên lúc đó giá sẽ quyết định từ việc kích thước bàn thờ nhỏ hay lớn.

Ngoài ra, xét về kích thước, các mẫu bàn thờ treo tường chung cư thường khá nhỏ, vì vậy, chúng cũng có mức giá thấp hơn các loại tủ thờ. 

Giá bàn thờ theo đơn vị cung cấp

Giữa các đơn vị bán bàn thờ gia tiên, mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch. Vì vậy, trước khi mua, các gia đình cần phải có sự so sánh giá để chọn mua được mẫu bàn thờ phù hợp và tiết kiệm. 

Hiện nay, Nội thất gỗ óc chó Cát Tường cung cấp các mẫu bàn thờ gỗ tốt được làm bằng gỗ hương đỏ, gỗ gụ hay gỗ sồi. Mẫu bàn thờ được thiết kế hiện đại, mượt mà, tỉ mỉ và có nhiều mức giá để lựa chọn. 

Bàn thờ Nội thất gỗ óc chó Cát Tường – bán bàn thờ gia tiên chất lượng tốt, giá rẻ

Tại Nội thất gỗ óc chó Cát Tường, bạn dễ dàng tìm được mẫu bàn thờ giúp bạn có thể thỏa mãn tất cả các yếu tố về giá cả, cũng như tính sang trọng, yêu cầu phong thủy của bàn thờ. 

Mua bàn thờ treo tường giá từ 1 – 3 triệu đồng

Các mẫu bàn thờ treo tường đặc biệt được yêu thích đối với các gia đình có diện tích chật hẹp, chung cư, giúp tiết kiệm không gian thờ cúng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cần thiết.

Các mẫu bàn thờ treo tường Nội thất gỗ óc chó Cát Tường được thiết kế theo tiêu chuẩn kích thước Lỗ ban, chất liệu tốt với thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm.

Đặc biệt, các mẫu bàn thờ treo tường chung cư hiện đại chỉ có mức giá từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Mua bàn thờ, tủ thờ họ giá từ 3 – 10 triệu đồng

Với các gia đình đang tìm kiếm các mẫu bàn thờ hiện đại được làm từ chất liệu cao cấp thờ cúng trong gia đình, dòng họ, các mẫu bàn thờ tại Nội thất gỗ óc chó Cát Tường sẽ đáp ứng được điều đó.

Tủ thờ bằng gỗ tự nhiên tại đây chỉ có mức giá từ 3 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng. Ngoài ra, các bạn có thể đặt sản xuất, thi công, thiết kế theo yêu cầu riêng. 

Không chỉ là địa chỉ có giá bàn thờ gia tiên tương đối rẻ, bàn thờ Nội thất gỗ óc chó Cát Tường còn có chính sách bảo hành lên đến 15 năm, chính sách hỗ trợ phí vận chuyển, lắp đặt, miễn phí tư vấn chọn bàn thờ gia tiên hợp phong thủy.

Hiện nay, Nội thất gỗ óc chó Cát Tường đã có showroom tại các tỉnh thành lớn trong cả nước, đáp ứng được nhu cầu mua bàn thờ trên toàn quốc. 

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Miễn phí giao hàng và lắp đặt tại những địa điểm giao hàng < 10km tính từ trung tâm nơi khách hàng đặt hàng

BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành áp dụng cho các trường hợp lỗi về nguyên vật liệu, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp đặt.

THANH TOÁN LINH HOẠT

Khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị đơn hàng trực tiếp tại Showroom hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Cam kết chất lượng

Cam kết 100 % Chất liệu sản xuất giống như trong hợp đồng.

Hotline: 0938 261 248
Tư Vấn Online
Gọi: 0938 261 248