Thiết kế giường ngủ

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta giành 1/3 thời gian là để ngủ. Thật tuyệt vời khi sau một ngày lao động mệt mỏi, chúng ta có một chiếc giường thật êm ái, ấm áp để thư giãn. Mang lại một giấc ngủ thoải mái phục hồi sinh lực. Cho ngày mới tràn đầy sức sống. Để lựa được mâu giường ngủ thật ưng ý quý khách nên trang bị một số kiến thức về các mẫu giường ngủ trên thị trường hiện nay:

 Phân loại giường ngủ:

 Phân loại theo chất liệu giường ngủ.

– Giường ngủ gỗ tự nhiên, loại giường ngủ này thường có điểm mạnh về độ bền sản phẩm, có thể lên đến 20 – 30 năm, nếu là gỗ tốt và được sử lý cẩn thận. Bên cạnh đó giường có hạn chế ít về màu sắc, và thường bị xuống màu hoặc bong tróc sơn theo thời gian sử dụng.

– Giường ngủ gỗ công nghiệp, hạn chế hơn về độ bền so với giường gỗ tự nhiên. Chất liệu gỗ MDF chống ẩm thì độ bền của mẫu giường này khoảng từ 15 – 20 năm (trong điều kiện không bị ngập nước). Ngoài ra sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, chất lượng đồng đều hơn, đa dạng về kiều dáng màu sắc, giá thành tốt hơn so với giường gỗ tự nhiên.

Phân loại theo công năng, kiểu dáng thiết kế mẫu giường ngủ.

– Giường ngủ truyền thống, thường là các mẫu giường thiết kế đơn giản phục vụ mục đích chính là để ngủ, chỉ bao gồm đầu giường, đuôi giường và 2 vai giường.

– Giường ngủ phong cách hiện đại có thiết kế đơn giản không chạm khắc cầu kì, mà tập chung đi vào công năng sử dụng. Gắn thêm các chức năng khác cho sản phẩm, giường tích hợp thêm hệ thống ngăn kéo để đồ, hộc chứa đồ bên dưới nhằm tối ưu diện tích cho các phòng ngủ nhỏ. Giường có thể thêm hệ thống giá trang trí, giá để điện thoại, sách vở, giường liền tủ quần áo…

– Giường ngủ phong cách tân cổ điển: Là các mẫu giường được chạm khắc hoa văn họa tiết khá cầu kỳ theo phong cách hoàng gia. Chất liệu có thể bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo giá thành và nhu cầu của thị trường. Giường tân cổ điển thường được sử dụng cho không gian rộng, mới tôn được giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

– Giường ngủ bọc da, bọc nỉ: ở phân khúc này có 2 loại, là bọc toàn phần hoặc chỉ bọc phần đầu giường. Loại giường này hiện nay được thị trường ưa chuộng và tin dùng nhất là loại giường ngủ bọc da đầu giường. Bởi nó mang đủ tính chất của giường ngủ hiện đại có nhiều công năng. Phần đầu giường bọc da hoặc nỉ mang lại không gian phòng ngủ sang trọng hiện đại, cùng cảm giác ấm áp hài hòa. Giá thành lại hợp lý, chỉ từ 4 đến 6 triệu là bạn đã sở hữu ngày một chiếc giường như ý.

Các tiêu chí cần lưu ý khi mua giường ngủ.

1.  Phong cách thiết kế hợp xu thế, mang lại tính khả dụng cao, không bị nhàm chán.
2. Tính đa năng, tiện dụng của sản phẩm. Điều này rất cần thiết nhất là cho các  phòng ngủ chung cư có diện tích khá kiêm tốn.
3. Tính thẩm mỹ cao – Đẹp luôn là điều cần thiết trong nhu cầu của mỗi người. Nhưng điều này lại khá trìu tượng, nó nằm trong óc thẩm mỹ riêng của mỗi người.
4. Kích thước giường ngủ, điều này khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới không gian cảm giác khi ta ngủ. Sẽ chẳng thể thoải mái nếu nằm trong một không gian chật hẹp gò bó.
5. Chất liệu, và màu sắc. Bạn sẽ phải cân nhắc và tuân thủ nguyên tắc thiết kế chung của căn phòng. Cũng như kiến trúc của ngôi nhà hoặc các đồ nội thất có sẵn trong phòng.
6. Cuối cùng và cũng quyết định mang tính quan trọng nhất đó là sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình. Quá tuyệt vời nếu mọi người trong gia đình tìm được tiếng nói chung, điều đó quan trọng hơn vạn điều kiêng khem trong phong – thủy.
thiết kế giường ngủ
thiết kế giường ngủ

Giường ngủ thông minh mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng? 

Giường ngủ thông minh là mẫu giường có thiết kế linh hoạt, có thể dễ dàng kéo ra khi dùng hoặc gấp lại gọn gàng giúp giải phóng tối đa diện tích. Hoặc giường được tích hợp nhiều tiện ích như: thiết kế giường tầng, có ngăn kéo, kết hợp tủ, kệ tivi, sách… mang lại sự tiện nghi cao cho người dùng. 

Mẫu giường này đang nhận được rất nhiều gia đình sử dụng trong phòng ngủ bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi bật sau: 

Giúp tiết kiệm diện tích, giải pháp không gian: giường được thiết kế dạng tầng hoặc có thể gấp gọn giúp bạn hạn chế tối đa diện tích cho phòng ngủ. 

Gia tăng công năng sử dụng, mang lại sự tiện nghi cao: các mẫu giường kết hợp tủ quần áo, kệ tivi, kệ trang trí… tạo thành hệ nội thất đa dụng, giúp cuộc sống tiện nghi hơn. 

Tăng tính thẩm mỹ: Giường ngủ có thiết kế đồng bộ từ màu sắc cho đến chất liệu giống như các  món đồnội thất phòng ngủ khác sẽ biến căn phòng trở nên đồng bộ và đẹp hơn. Đem đến cho người dùng cảm thấy thoải mái và thư thái trong quá trình sử dụng.

Ứng dụng màu sắc nhẹ nhàng, tối giản với gam trắng đủ đạo

Trong nguyên tắc thiết kế các mẫu nội thất tối giản đẹp, chọn được màu sắc chủ đạo phù hợp chính là đạt được 50% hiệu quả. Chọn lựa màu sắc phòng ngủ cũng không nằm ngoài quy luật này.

Với phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản, màu trắng tinh là một trong những gam màu được sử dụng phổ biến, tạo cảm giác tinh khôi, yên bình. Tường trắng phối cùng sàn nhà lát gỗ hình đa giác sẽ giúp cho không gian trở nên ấn tượng và bắt mắt. Kích thước nội thất phòng ngủ tối giản: 180×200 (Dài x Rộng)

Phòng ngủ tối giản khi kết hợp nội thất gỗ tự nhiên

Nội thất được làm bằng chất liệu gỗ thiên nhiên là một trong những lựa chọn được nhiều gia chủ ưa chuộng thiết kế theo kiểu combo phòng ngủ hiện đại theo tone màu, chất liệu,… Nội thất gỗ thiên nhiên có kiểu dáng đơn giản không chỉ bền đẹp theo thời gian mà còn mang đến cho không gian phòng ngủ minimalist mang nét hiện đại và sự ấm cúng, thoải mái. Kích thước nội thất gỗ thiên nhiên 180×200 (Dài x Rộng).

Tạo điểm nhắn màu sắc với bộ ảnh thiên nhiên đầu giường

Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ chính là treo ở đầu giường những bộ ảnh thiên nhiên sắc màu để tạo điểm nhấn. Điều này giúp xua tan sự đơn điệu cho không gian phòng ngủ. Một chút sắc màu tươi tắn đến từ tranh treo đầu giường sẽ giúp thổi hồn cho phòng ngủ của bạn thêm sinh động. Hay đơn giản bằng những chiếc gương nhỏ tạo điểm nhấn trên đầu giường cũng khiến phòng ngủ tối giản hơn. Kích thước sản phẩm 220 x 200 (Dài x Rộng).

 

Để tạo nên phong cách phòng ngủ tối giản, gia chủ cần sử dụng kết hợp các món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, cùng chất liệu và cùng tông màu. Điều này sẽ tạo nên sự hài hòa cho không gian, đem đến cho phòng ngủ một vẻ thanh nhã nhưng cũng đầy thu hút, bắt mắt.

Kết hợp hài hòa và mềm mại giữa các món đồ nội thất như chiếc giường, đèn ngủ, chiếc ghế…sẽ tạo nên một không gian thư giãn tuyệt vời hoàn hảo nhất. Kích thước sản phẩm nội thất phòng ngủ 180 x 200 (Dài x Rộng).

Tạo nên những điểm nhấn thú vị

Đôi khi, phòng ngủ không cần thiết kế cầu kỳ, chỉ cần tạo những điểm nhấn thú vị nho nhỏ, chẳng hạn như một chiếc gương treo, một chiếc đèn bàn, một chậu cây xanh, một tấm thảm trải… đều có thể tạo nên sự thu hút.

Đôi khi phong cách tối giản có thể làm nổi bật một yếu tố nghệ thuật. Cây xanh mang lại sự ấm áp cho nội thất đơn sắc của phòng ngủ, tạo cảm giác đơn giản và gần gũi với thiên nhiên. Kích thước 220 x 200 (Dài x Rộng).

Chiếc cửa sổ rộng giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng

Cửa sổ có diện tích rộng cũng là một trong những chi tiết nên có khi thiết kế phòng ngủ phong cách tối giản. Mỗi sáng thức giấc, cửa sổ sẽ mang ánh sáng tràn ngập căn phòng. Mỗi đêm, cửa sổ sẽ khiến không gian trở nên mát mẻ, thư thái hơn. Kích thước 180 x 160 (Dài x Rộng).

 Cân bằng ánh sáng và tông màu sắc

Sự cân bằng về ánh sáng và bóng tối cũng là một trong những yếu tố để có thể thiết kế một căn phòng ngủ hoàn hảo. Gia chủ có thể tận dụng những nguồn sáng sẵn có cùng những khoảng tối xuất hiện trong phòng để tạo nên ấn tượng cho không gian. Kích thước 220 x 160 (Dài x Rộng).

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là một trong những gợi ý hoàn hảo dành cho phòng ngủ. Ánh sáng từ thiên nhiên có thể giúp căn phòng vừa đủ sáng lại vừa ấm áp và thư thái.

Hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn đã được chiếu sáng, nhưng không nên quá sáng để giúp căn phòng bạn trông thoáng mát và thư giãn. Việc sử dụng đèn đặt trên sàn, đèn thả treo trần, đèn led hay đèn hắt có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái với một căn phòng ngủ tối giản, giống như cảm giác chạm vào các chi tiết trang trí cũng như chạm vào chính nguồn sáng. Kích thước 180 x 160 (Dài x Rộng). 

Phòng ngủ tối giản phong cách Hàn Quốc

Phòng ngủ tối giản kiểu Hàn Quốc nổi bật với sự giản dị, gọn gàng và tiện lợi. Bí quyết thiết kế chính là sử dụng bộ nội thất phòng ngủ đơn giản mang đặc trưng kiểu Hàn. Kích thước phòng ngủ 160 x 120 (Dài x Rộng).

Thiết kế nội thất có cùng tone màu tối giản

Sự hòa hợp về màu sắc của các món nội thất có mặt trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng trở nên cuốn hút. Chẳng hạn như sử dụng rèm cửa, drap giường, tủ áo, bàn trang điểm,… thuộc cùng một tông màu. Kích thước phòng ngủ 180 x 160 (Dài x Rộng).

Các thiết bị nội thất thông minh

Giường ngủ có hộc kéo

Sử dụng giường ngủ tối giản có hộc kéo đang là xu hướng trong sử dụng nội thất hiện nay. Ngoài công năng chính là nơi nghỉ ngơi cho gia chủ, giường ngủ còn có thể tận dụng để đựng quần áo hay mền gối giúp tiết kiệm được một khoảng lớn không gian.

Sofa giường

Ngoài việc đặt ở phòng khách, sofa giường còn có thể được sử dụng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản. Vừa tối ưu được diện tích vừa đa dạng công năng sử dụng khi cần có thể kéo mở rộng chiếc sofa thành một chiếc giường ngủ 2 người. Phong cách tối giản luôn đề cao sự đơn giản và đa năng của vật dụng.

Trên đây là bài viết mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu quý khách cần hỗ trợ, tư vấn hoặc cần mua những món nội thất để làm đẹp phòng ngủ, có thể liên hệ trực tiếp với Cát Tường qua hotline hoặc tham khảo các sản phẩm của chúng tôi qua website Cát Tường. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Miễn phí giao hàng và lắp đặt tại những địa điểm giao hàng < 10km tính từ trung tâm nơi khách hàng đặt hàng

BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành áp dụng cho các trường hợp lỗi về nguyên vật liệu, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp đặt.

THANH TOÁN LINH HOẠT

Khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị đơn hàng trực tiếp tại Showroom hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Cam kết chất lượng

Cam kết 100 % Chất liệu sản xuất giống như trong hợp đồng.

Hotline: 0938 261 248
Tư Vấn Online
Gọi: 0938 261 248