Nội thất phòng khách nhỏ

Phòng khách là nơi đóng vai trò quan trọng trong bất cứ một ngôi nhà nào. Đây không chỉ là nơi đầu tiên để tiếp đón khách đến thăm nhà mà còn là nơi sinh hoạt chung, trò chuyện của cả gia đình.

Bởi vậy, việc thiết kế nội thất phòng khách nhỏ cần được thực hiện tỉ mỉ, đảm bảo không gian căn phòng thoáng, đẹp và để lại ấn tượng tốt cho mọi người.

Dưới đây là chia sẻ về những mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, thanh lịch nhất hiện nay của Cát Tường. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Hạng mục nội thất phòng khách nhỏ có gì?

Kệ ti vi đẹp cho phòng khách sang trọng

Kệ ti vi là đồ gỗ nội thất khá quan trọng trong thiết kế phòng khách của mọi gia đình. Bởi phòng khách chính là nơi giải trí.

Chính vì thế kệ ti vi chính là đồ nội thất thích hợp để có thể trưng bày thiết bị điện tử đắt tiền mang đến cho gia đình bạn nhiều chương trình giải trí.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu kệ ti vi cho gia đình, tùy vào sở thích và không gian phòng khách mà chọn mẫu kệ ti vi thích hợp cho phòng khách nhà mình bạn nhé.

Tủ gỗ trang trí phòng khách

Đây là một món đồ gỗ nội thật được sử dụng nhiều trong những không gian phòng khách hiện đại như chung cư, căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà riêng…

Kệ tủ trang trí không những giúp làm đẹp ngôi nhà của bạn mà còn có thể chứa được rất nhiều đồ. Bạn có thể chọn những mẫu tủ kệ khác nhau cho phòng khách nhà mình như mẫu đứng, mẫu treo tường. Mỗi mẫu có tác công dụng và giá trị sử dụng riêng và mang một vẻ đẹp riêng.

Sofa phòng khách

Sofa phòng khách là đồ nội thất quan trọng nhất và không thể thiếu. Trong không gian phòng khách của mỗi gia đình. Bộ ghế gỗ không chỉ là nơi để gia đình có thể quây quần, sum họp bên nhau mà còn là nơi tiếp khách.

Ngoài ra, mẫu ghế gỗ phòng khách đẹp còn mang đến cho nơi này giá trị thẩm mỹ cao. Rất nhiều mẫu ghế phòng khách bằng gỗ đẹp đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Hãy chọn cho phòng khách gia đình mình mẫu thiết kế ghế gỗ thích hợp nhất bạn nhé.

Bàn trà cho nội thất phòng khách đẹp

Đi kèm với bộ ghế bằng gỗ là chiếc bàn trà. Bàn trà cũng là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong phóng khách. Bàn trà là nơi quan trọng mỗi khi có khách quý đến gia đình.

Ngoài việc lựa chọn những mẫu bàn trà đẹp và thích hợp lựa chọn những lọ hoa nhỏ xinh. Cho chiếc bàn trà cũng làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách nhà bạn.

Kệ trang trí, vách ngăn

Nội thất trong phòng khách không thể không nhắc tới kệ trang trí. Chúng giúp phòng khách đẹp hơn khi bài trí được nhiều món đồ khác. Với nhiều không gian thì kệ trang trí có thể đi kèm với vách ngăn và tủ rượu.

Nếu như vậy thì đây có thể là nơi để ý đầu tiên của nhiều khách tới thăm nhà. Sự kết hợp này giúp giảm thiểu tối những món đồ nội thất trong phòng khách nhưng lại đạt hiệu quả tối đa về trang trí.

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ cần lưu ý những gì?

Chú trọng phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế rất quan trọng, bạn cần lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho phòng khách của mình. Nếu bạn chọn đúng bạn sẽ có một phòng khách rộng rãi, đẹp như trong mơ.

Nhưng nếu bạn chọn sai, căn phòng của bạn sẽ là một không gian bừa bộn, ngột ngạt hoặc phức tạp. Do đó, chọn lựa cách trang trí phòng tiếp khách là điều rất quan trọng.

Phòng khách hiện đại với những đồ nội thất phòng khách nhỏ đẹp đơn giản những được thiết kế sang trọng và đẹp sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà nhỏ.

Một phòng khách nhỏ nên hướng tới việc tập trung vào chức năng chính của căn phòng, hạn chế những trang trí đồ vật không cần thiết, hạn chế dùng nhiều sản phẩm khác nhau cho cùng một tính năng.

Chọn nội thất nhỏ, thông minh

Một trong những cách trang trí phòng khách đơn giản nhất lại giúp không gian này gọn gàng là lựa chọn sử dụng những món đồ nội thất nhỏ, đơn giản, vừa vặn với phòng khách có diện tích khiêm tốn, hạn chế dùng đồ dùng lớn, bất tiện khi di chuyển.

Một mẹo nhỏ khác hiện tại được rất nhiêu gia đình lựa chọn đó là sử dụng nội thất thông minh. Một chiếc giường đồng thời là bộ bàn ghế sofa, gầm cầu thang kết hợp tủ chứa đồ… không chỉ tiện ích khi sử dụng lại tiết kiệm gấp đôi không gian, tiết kiệm chi phí.

Theo các kiến trúc sư cũng như các chuyên gia nội thất hàng đầu thường đưa ra cho khách hàng là nên đặt tủ ở góc tường hoặc nếu khéo léo hơn nữa, bạn nên lựa chọn thiết kế tủ âm tường để vừa có thể lưu trữ đồ đạc lại vừa tiết kiệm được không gian phòng khách vốn đã chật hẹp.

Nếu muốn giảm sự nặng nề của chiếc tủ tường mà vẫn đảm bảo được yếu tố tiện dụng, bạn có thể lựa chọn những chiếc kệ tivi thanh mảnh hoặc đặt thêm chậu cây xanh ở góc phòng để đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho căn phòng.

Sử dụng màu sắc và ánh sáng hợp lý

Sử dụng sơn có tone màu sáng là lựa chọn tốt nhất cho thiết kế phòng khách hẹp. Một bảng màu đơn sắc, sử dụng các tông màu khác nhau của cùng một màu sắc sẽ tạo cảm giác ảo cho người đối diện.

Thiết kế cửa sổ rộng, tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng, là một phương pháp hữu hiệu giúp cho không gian thêm sáng sủa, rộng thoáng hơn. Đây sẽ là một vị trí hay ho cho bạn thỏa sức sáng tạo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Trần nhà nên sơn màu trắng sáng hoặc tông màu nhạt hơn so với màu tường để tạo ảo giác về chiều cao.

Nếu bạn là người ưa thích màu sắc rực rỡ, hoa văn thì nên tiết chế khi lựa chọn những món đồ có họa tiết rắc rối, vì hình nền hoa văn sẽ khiến không gian như nhỏ lại.

Dùng gương để tạo ảo giác căn phòng rộng hơn

Một chiếc gương kích thước vừa phải treo đối diện cửa sổ hoặc gần cửa ra vào sẽ giúp căn phòng trông có vẻ rộng hơn diện tích thực, bởi vì sự phản chiếu không gian bên ngoài làm cho chúng ta có cảm giác trong phòng đang còn một không gian nữa, hơn nữa sự sinh động của hoạt động sống được phản chiếu trong gương làm cho phòng khách có thêm điểm nhấn.

Ngoài ra chiếc gương lớn được đặt đối diện với cửa sổ còn giúp hấp thụ ánh sáng bên ngoài khiến cho căn phòng vừa rộng vừa sáng hơn.

Lựa chọn chất liệu gì cho nội thất phòng khách nhỏ

Đối với các công trình thiết kế thi công nội thất nhà ở, Cát Tường luôn tư vấn khách hàng lựa chọn chất liệu gỗ óc chó cho sản phẩm nội thất trong căn hộ của mình. Tại sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của nội thất gỗ óc chó dưới đây.

Tính thẩm mỹ

Gỗ có màu sắc đẹp, dát gỗ có màu kem, tâm gỗ có màu nâu nhạt chuyển dần sang màu nâu socola đậm. Chúng được kết nối với nhau bằng hệ vân gỗ độc đáo.

Những đường vân uyển chuyển, cuộn xoáy cực kỳ thu hút. Chúng tạo nên nét đẹp không “đụng hàng” với bất kỳ loại gỗ tự nhiên nào.

Với tông màu nâu ấm áp, các sản phẩm nội thất phòng khách nhỏ đẹp từ gỗ óc chó ghép thanh sẽ giúp cho không gian lạnh lẽo trở nên ấm cúng, gần gũi và thoải mái hơn.

Gỗ óc chó cực kỳ bền màu, người dùng không cần phải lo lắng sản phẩm sẽ bị bay màu theo thời gian. Nếu sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm đúng cách, các sản phẩm nội thất sẽ ngày càng lên nước, trông bóng đẹp và sang trọng hơn.

Các mẫu nội thất cho phòng khách nhỏ sẽ càng ngày càng khẳng định bộ mặt của ngôi nhà và khiến căn hộ của bạn sang trọng hơn bao giờ hết.

Độ bền cao

Bản thân gỗ óc chó có tỷ lệ cong vênh thấp, sau khi được tẩm sấy có độ ẩm tiêu chuẩn trong khoảng 8-12%. Nếu gỗ được gia công đúng kỹ thuật, đảm bảo độ bền của sản phẩm không khác gì gỗ khối tự nhiên. Tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến hàng chục năm mà không bị cong vênh hay biến dạng.

Loại vật liệu này được kế thừa đầy đủ tính bền của gỗ óc chó tự nhiên, khả năng chịu trầy xước và chịu lực va đập cực tốt.

Ngoài ra, bản thân nó còn có khả năng kháng sâu tự nhiên cũng như khả năng thích nghi cao với điều kiện môi trường và thời tiết khắc nghiệt.

Sử dụng vật liệu này, chúng ta có thể giải quyết vấn đề khan hiếm của nguồn gỗ tự nhiên. Không những thế, còn giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Bởi, giá của gỗ óc chó ghép thanh rẻ hơn gỗ óc chó tự nhiên nguyên khối từ 20 – 30%.

Phong thủy tốt của nội thất gỗ óc chó

Bởi nội thất gỗ óc chó có nguồn gốc từ thiên nhiên, chính vì vậy khi sử dụng nội thất gỗ óc chó có thể mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi hơn, hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe người dùng.

Ngoài ra nội thất gỗ óc chó còn có tính phong thủy cực tốt, bởi nội thất gỗ óc chó với tính Mộc trong phong thủy, có thể điều hòa không khí trong gia đình bạn và tăng cường sinh khí hơn, thu hút nhiều tài lộc vào nhà, mang tới cho gia đình phong thủy tốt nhất.

Các bước thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Công đoạn 1: Chọn và sắp xếp đồ nội thất phòng khách

Bước 1. Xác định chức năng phòng khách: Bạn muốn phòng khách trở thành nơi vui chơi của con trẻ, có thể tổ chức party tại gia, xem tivi hay muốn có cửa sổ lớn với tầm nhìn đẹp…

Để thiết kế nội thất phòng khách đẹp cần tập trung vào định hướng chức năng đó: Phân chia không gian, lựa chọn nội thất và sắp xếp vị trí.

Bước 2. Giữ hành lang thông thoáng: Tránh đặt nội thất ở lối hành lang vào phòng khách, để khách mời được “chuẩn bị” về tâm thế trước khi có cái nhìn đầu tiên về phòng khách nhà bạn. Nhưng đặt kệ giày, hoặc tranh treo tường dọc hành lang có thể chấp nhận được.

Bước 3. Đảm bảo có thể bước tới mọi ngách: Phòng khách đẹp hiện đại thường có một lối đi thống nhất có thể bước tới mọi ngóc ngách trong phòng.

Hãy thiết kế lối đi đó cho phòng khách, sau đó xếp nội thất dọc lối đi này. Lối đi tốt nhất bắt đầu từ cửa chính phòng khách và dọc theo bức tường.

Bước 4. Chọn nội thất phù hợp với diện tích phòng khách: Nếu bạn có phòng khách nhỏ, đừng cố nhồi nhét đồ nội thất. Nếu phòng khách lớn, đừng để có khoảng trống: Hãy tính toán tới kích thước, kiểu dáng đồ nội thất để phòng khách đẹp cân bằng.

Công đoạn 2: Thắp sáng nội thất phòng khách

Bước 5. Thiết đặt hệ thống ánh sáng cho phòng khách: Phòng khách đẹp không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn ánh sáng, hãy xây dựng hệ thống nhiều nguồn khác nhau: Ánh sáng tự nhiên, đèn chùm, đèn âm tường, đèn chụp, đèn treo tường, nến… 

Các góc phòng khách cũng cần được chiếu sáng; ngoài ra chiếu sáng trần để tạo ấn tượng nếu trần nhà cao, dùng đèn hắt tường cho nhà trần thấp.

Bước 6. Thêm bộ điều chỉnh cường độ ánh sáng: Dễ dàng điều khiển cường độ sáng, bạn cũng dễ dàng biến đổi không gian phòng khách đẹp như mong muốn khi cần.

Bước 7. Điều chỉnh ánh sáng phù hợp: Nếu bạn đang có chương trình tivi hấp dẫn muốn xem, điều chỉnh cường độ sáng không quá gắt. Nếu bạn cần thời gian thư giãn trong phòng khách, hãy giữ ánh đèn mờ….

Công đoạn 3: Trang trí nội thất phòng khách đẹp hoàn thiện

Bước 8. Treo gương: Nếu phòng khách nhỏ, ít cửa sổ hoặc bạn muốn tạo không gian ảo cho phòng khách, hãy treo gương!

Bước 9. Trang trí thảm trải sàn: Thảm trải sàn sẽ mang lại sự sang trọng, tạo điểm nhấn cho phòng khách đẹp, hãy tìm tấm thảm có kích thước phù hợp với bộ bàn ghế sofa. Vị trí đặt thảm tốt nhất nằm ở trước bộ ghế sofa với bàn sofa đặt chính giữa, tránh đặt thảm cạnh lối đi hoặc dưới đồ nội thất khác.

Bước 10. Trang trí cho các bức tường: Đừng bao giờ để bức tường phòng khách trống, hãy giúp nó thể hiện phong cách sống và đam mê của bạn bằng tranh nghệ thuật, sơn tường nghệ thuật hoặc chủ đề nào đó.

Bước 11. Trang trí cây cảnh trong phòng khách: Trồng cây trong phòng khách giúp không khí trong lành, thoáng mát. Hãy kết hợp chậu cây cảnh nhỏ trên cửa sổ, chậu cây lớn góc tường với cây cảnh treo tường.

Trên đây là toàn bộ tư vấn thiết kế nội thất phòng khách do đội ngũ KTS Cát Tường chia sẻ đến quý bạn đọc. Bất kỳ vướng mắc gì về thiết kế nội thất căn hộ liên hệ nội thất gỗ óc chó Cát Tường ngay hôm nay để được tư vấn giải đáp kịp thời.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Miễn phí giao hàng và lắp đặt tại những địa điểm giao hàng < 10km tính từ trung tâm nơi khách hàng đặt hàng

BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành áp dụng cho các trường hợp lỗi về nguyên vật liệu, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp đặt.

THANH TOÁN LINH HOẠT

Khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị đơn hàng trực tiếp tại Showroom hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Cam kết chất lượng

Cam kết 100 % Chất liệu sản xuất giống như trong hợp đồng.

Hotline: 0938 261 248
Tư Vấn Online
Gọi: 0938 261 248