Kiến thức nội thất

Gỗ hương – chất gỗ nội thất cao cấp cho nhà ở

Cây hỗ hương còn được gọi với các tên khác như: Giáng hương quả to, giáng hương, giáng hương căm – pôt, song lã,….Là cây bản địa thuộc khu vực Đông Nam Á, sau đó được nhân giống, trồng ở một số quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Nam Phi, Châu Mỹ latin,…Tại Việt Nam do đặc tính ưa đất trầm tích, đất đỏ bazan, đất xám, rừng bán thường xanh, rừng khộp chính vì vậy gỗ hương phân bố nhiều và tập chung ở khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ như: Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Đồng Nai, Phú Yên, Tây Ninh

Gỗ hương và những thông tin cơ bản

Tìm hiểu về gỗ hương

Thân cây

Cây gỗ hương trưởng thành tán rộng hình nấm, ngọn cây ở tầng rừng cao với chiều dài phổ biến ở 25 – 35m, đường kính thân trung bình ở mức 0,8m và những cây to lâu năm có thể hơn 1m. Đây thuộc loại cây bạnh vè, thân cây thẳng đứng, vỏ màu xám nâu, , nhựa cây có màu đỏ tươi.

Gỗ hương

Quan sát gỗ ta sẽ thấy khi còn non gỗ vàng hoặc đỏ nâu nhạt, khi cây già và để khô gỗ sẽ càng màu đỏ đậm. Vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn, đều và không bị xoắn.

Gỗ hương n1 cao cấp
Gỗ hương cao cấp cho nội thất gỗ đẹp tự nhiên

Khi cầm vào gỗ hương sẽ thấy rất nặng, cứng, có hương thơm tự nhiên rất dễ chịu đặc trưng của các loại gỗ quý nhóm I.Cách truyền thống nhận biết gỗ hương thật đó là ngâm gỗ vào trong nước, nếu đúng là gỗ hương thì sau một thời gian nước sẽ chuyển sang màu xanh nước chè. Gía gỗ hương đỏ phù hợp túi tiền đại đa số hộ gia đình trên thị trường

Lá cây

Là cây kép lông chim một lần lẻ, mọc cách và so le nhau với số lượng lá từ 7 – 13, lá nhỏ và hơi bóng ở mặt trên, có lông ở mặt dưới, đầu có mũi nhọn hơi cúng.

Hoa – Quả

Hoa có màu vàng, mọc thành chùm ở cuống lá, mỗi chùm bao gồm 15 – 25 hoa nhỏ, có mùi rất thơm đặc trưng. Quả có hình tròn hơi dẹt, đường kính quả từ 6 – 8cm, quả có đặc điểm đuôi cong về phía cuống, hạt quả chín có màu nâu có các kích thước dài 0,7-1cm và rộng 0,3-0,5cm.

Giá trị kinh tế ứng dụng cây gỗ hương

Gỗ Hương được ứng dụng rộng rãi trong ngành nội thất, chủ yếu là được sử dụng làm bàn ghế gỗ hương, tạc tượng, đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp. Những nhiều nhất vẫn là đóng bàn ghế gỗ, một bộ bàn ghế gỗ hương có 6 món trở lên, tay ghế 12cm thường có giá trên dưới 80 triệu một bộ.

Gỗ hương rất kỵ đóng giường ngủ, một số vùng miền khác còn kỵ đóng ghế ngồi nhưng quan điểm không đóng bàn ghế dần dần bị loại bỏ. Vì dân gian quan niệm ngồi hay nằm trên gỗ hương là không tốt, thực tiễn là các bạn vẫn thấy người ta đóng bàn ghế từ hương đấy thôi. Duy chỉ giường ngủ là chưa thấy ai đóng cả. Hương rất được chuộng để đóng tượng gỗ đủ mọi loại thể loại theo ý tưởng và hình dáng.

Gỗ hương n2 cao cấp
Gỗ hương – loại gỗ cao cấp giá thành hợp lý

Bằng mắt thường và một số thao tác đơn giản, các bạn sẽ dễ dàng nhận biết được gỗ hương thật và gỗ hương giả. Vì vậy khi mua hàng, mọi người nên chú ý để lựa chọn đúng chất lượng go huong, mang về cho mình một sản phẩm đồ gỗ hương chất lượng như mong muốn. Đừng vì một phút “lơ là” mà các bạn phải chịu mang về nhà một sản phẩm “gỗ tạp”.

Rất mong những kiến thức trên đây giúp quý vị lựa chọn được sản phẩm đúng chất gỗ, đúng giá trị. Chúng tôi khuyên quý vị nên mua sản phẩm gỗ hương tại những cửa hàng, xưởng gỗ uy tín.

Hãy đến với nội thất Cát Tường để mang về một sản phẩm đảm bảo chất lượng. Chúng tôi đảm bảo đúng chất gỗ trọn đời.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Miễn phí giao hàng và lắp đặt tại những địa điểm giao hàng < 10km tính từ trung tâm nơi khách hàng đặt hàng

BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành áp dụng cho các trường hợp lỗi về nguyên vật liệu, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp đặt.

THANH TOÁN LINH HOẠT

Khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị đơn hàng trực tiếp tại Showroom hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Cam kết chất lượng

Cam kết 100 % Chất liệu sản xuất giống như trong hợp đồng.

Hotline: 0938 261 248
Tư Vấn Online
Gọi: 0938 261 248