Kiến thức nội thất

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc bạn phải biết

Thiết kế nội thất văn phòng không chỉ đơn giản là cách sắp xếp bàn ghế, tủ kệ sao cho đẹp mắt hài hòa. JMà còn phải đảm bảo các yếu tố về công năng sử dụng, tính hợp lý so với tổng thể, thể hiện được thương hiệu văn hóa của công ty. Một thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp phải đảm bảo được các tiêu chí nhất định mà các nhà thiết kế đều phải tuân thủ. Nếu công ty bạn đang có ý định thiết kế nội thất văn phòng thì những hiểu biết cơ bản về các yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra yêu cầu của mình với đơn vị đối tác thiết kế một cách cụ thể hỗ trợ cho công cuộc “cải tạo ngôi nhà chung” của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc cần đảm bảo

Tính thẩm mỹ

Trong thiết kế văn phòng để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cần lưu ý đến các yếu tố như sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, cách bày trí nội thất khoa học, hợp lý. Văn phòng là nơi làm việc của rất nhiều người, vì vậy quá trình thiết kế phải tìm hiểu và tạo nên những khuôn mẫu tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng riêng để mọi người làm việc luôn cảm thấy thoải mái.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n2 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng phải đảm bảo tính thẩm mỹ

Thông thường trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng khi bày trí nội thất các kiến trúc sư thường lựa chọn cách bố trí cân xứng tạp sự thoáng đãng, rộng rãi và ngăn nắp cho không gian. Để giúp văn phòng bớt nhàm chán, đơn điệu bạn nên kết hợp một số cách trang trí sáng tạo, độc đáo vào trong thiết kế. Bạn có thể sử dụng tranh nghệ thuật, cây xanh, hoa lá….cho không gian thêm tinh tế và ngập tràn sự tươi mới.

Ngoài ra ánh sáng cũng là một yếu tố không thể thiếu quyết định đến tính thẩm mỹ chung cho cả không gian. Ánh sáng gồm 2 loại là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo việc kết hợp hài hòa giữa hai nguồn ánh sáng này sẽ giúp văn phòng làm việc trở nên thẩm mỹ, chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n3 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng sử dụng ánh sáng hài hòa

Tính công năng sử dụng

Nếu thiết kế văn phòng quá nghiêng về tính thẩm mỹ đôi khi sẽ làm giảm đi yếu tố công năng sử dụng. Phân chia diện tích, thiết kế các phòng bạn phải thật phù hợp và đảm bảo không gian đi lại tiện lợi. Thường nơi tiếp khách sẽ được đặt ở vị trí gần cửa kính mang màu sắc ấm cúng sang trọng. Khu vực làm việc nhân viên thiết kế bàn theo dạng modul để tiết kiệm không gian cũng như tạo sự thuận lợi cho nhân viên trao đổi công việc, thảo luận với nhau. Còn phòng giám đốc nên đặt ở vị trí thuận tiện di chuyển đến các phòng ban khác và mang gam màu sắc chủ đạo cũng đậm hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n1 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng

Tiêu chuẩn về lựa chọn và bài trí nội thất văn phòng

Để có thể lựa chọn đồ nội thất sang trọng, phù hợp bạn cần dựa vào các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng được đưa ra từ đó tạo nên sự đồng bộ, thống nhất.

Bàn làm việc

Chiều cao bàn chuẩn từ 1.52 *0.76*0.75 đối với văn phòng không sử dụng máy vi tính để bàn. Nếu bàn làm việc sử dụng máy tính để bàn thì chiều dài, rộng, cao sẽ là 1.82*0.91*0.75 được coi là khá rộng để nhân viên để máy tính, phụ kiện nội thất trang trí nhỏ. Thường chiều rộng ở không gian dưới bàn làm việc phải từ 520mm trở lên và chiều cao phía dưới gầm bàn phải từ 580mm trở lên.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n4 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng bàn làm việc kích thước phù hợp

Tủ tài liệu

Tủ tài liệu thường dựa vào diện tích không gian, tính chất công việc để lựa chọn cho thật phù hợp. Nếu không gian làm việc nhỏ bạn nên chọn kiểu tủ thiên về chiều cao có thiết kế thông mình hộc tủ rộng để lưu trữ nhiều tài liệu nhất. Còn với văn phòng có không gian rộng rãi thì theo tiêu chuẩn thiết kế văn phòng bạn nên chọn chiếc tủ tài liệu to về bề ngang lẫn chiều dài để hạn chế sự trống trãi trong văn phòng.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n5 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng với tủ tài liệu ngay ngắn

Ghế văn phòng

Bạn cũng nên lựa chọn ghế dựa vào mục đích sử dụng, diện tích và đối tượng sử dụng. Thường bàn + ghế giám đốc sẽ có kích thước to lớn hơn, màu sắc kiểu dáng, chất liệu sang trọng hơn so với nhân viên.

Ghế giám đốc thường là loại ghế chân xoay bọc da cao cấp còn ghế nhân viên sẽ là ghế bọc lưới thông thoáng, bọc nỉ, bọc vải….để tạo sự thoải mái, linh hoạt cho người ngồi. Còn ghế sofa tiếp khách sẽ nằm trong phạm vi thiết kế từ 360 – 420mm được coi là chuẩn bạn nên cân nhắc kỹ. Không nên chọn ghế quá cao hoặc quá thấp sẽ làm cho người ngồi cảm thấy không thoải mái và không đồng nhất với thiết kế chung.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng n6 cao cấp
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng của ghế giám đốc

Qua bài viết này chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mới chuyên nghiệp nhất. Nếu bạn quan tâm đến các mẫu thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại thì hãy nhanh liên hệ với Nội Thất Cát Tường chúng tôi để được tư vấn tận tình và báo giá thiết kế thi công nội thất văn phòng tốt nhất hiện nay.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Miễn phí giao hàng và lắp đặt tại những địa điểm giao hàng < 10km tính từ trung tâm nơi khách hàng đặt hàng

BẢO HÀNH

Chính sách bảo hành áp dụng cho các trường hợp lỗi về nguyên vật liệu, kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp đặt.

THANH TOÁN LINH HOẠT

Khách hàng đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị đơn hàng trực tiếp tại Showroom hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Cam kết chất lượng

Cam kết 100 % Chất liệu sản xuất giống như trong hợp đồng.

Hotline: 0938 261 248
Tư Vấn Online
Gọi: 0938 261 248